วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ครั้งที่13 วันอังคาร ที่1 กุมภาพันธ์ 2554

เนื้อหาที่เรียนในวันนี้คือ
ลักษณะสำคัญและกิจกรรมทรงภาษาแบบองค์รวม
การอ่าน-การเขียน
-เน้นความเข้าใจเนื้อหาเรื่องมากกว่าการท่องจำตัวหนังสือผ่านการฟังนิทานเรื่องราวสนทนาโต้ตอบคิดวิเคราะห์กับครูหรือผู้ใหญ่
-การคาดคะเนโดยการเดาในขณะอ่าน เขียน และสะกด เป็นสิ่งที่ยอมรับได้ในการเรียนรู้ภาษาธรรมชาติ โดยไม่จำเป็นต้องอ่าน หรือสะกดถูกต้องทั้งหมด หรือสะกดถูกต้องทั้งหมด
-มีหนังสือ วัสดุสิ่งพิมพ์ต่างๆ ให้เด็กเป็นผู้เลือกเพื่อได้รับประสบการณ์ทางภาษาอย่างหลากหลาย
- ครูแนะนำและสอนการอ่านในกลุ่มที่ไม่ใหญ่มากโดยใช้หนังสือเล่มใหญ่ที่เห็นชัดเจนทั่วถึง
- ให้เด็กแบ่งกลุ่มเล็กๆผลัดกันอ่านด้วยการออกเสียงดังๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น